Hướng Dẫn đăng ký Google News Cho Website mới nhất 2023

Chắc hẳn không ít người vẫn chưa hiểu rõ Google News là gì? Có lợi ích gì cho doanh nghiệp mà nhiều người lại quan tâm đến nó như vậy? Để giúp chúng ta hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như cách đăng ký Google News như thế nào, ngay sau đây chúng tôi sẽ giải đáp một cách chi tiết nhất để chúng ta cùng nắm rõ.

Google News là gì?

Google là một “bộ sưu tập” bao gồm rất nhiều các thông tin quan trọng, cần thiết cung cấp đến cho người tiếp nhận. Các thông tin sẽ được cập nhật liên tục trên ứng dụng này đều phải lấy từ nguồn thông tin cung cấp đáng tin cậy, có độ chính xác gần như tuyệt đối.

Với định dạng hiển thị những bản tóm tắt gồm có 5 tin tức sẽ gây được quan tâm với bạn nhiều nhất. Khi truy cập vào mỗi bài tin tức đó, người dùng sẽ được xem những bài đánh giá khác nhau. Từ đó, sẽ dễ dàng có thể đánh giá được những nguồn thông tin đó một cách trực quan, uy tín nhất.

Để có thể giải thích ngắn gọn nhất về Google News là gì thì bạn có thể hiểu đơn giản đây là trang web tổng hợp tất cả những tin tức tự động do google cung cấp. Nó được phát triển bởi Krishna Bharat vào năm 2001, đây là trưởng bộ phận Nghiên cứu chính của Google.

Google News sẽ lấy tin tức theo 2 hướng:

  • Người dùng tiếp cận được các luồng tin thông không có tính cá nhân hóa trong thông tin. Đảm bảo rằng mọi người đều sẽ có một góc nhìn toàn cảnh về sự việc đang được xảy ra (headline)
  • Nội dung về cá nhân hóa, dựa trên các hành vi, các sở thích do chính người dùng do Google News phân tích được.

Gồm có 3 giao diện được phân phối:

  • Desktop: news.google.com
  • Mobile: news.google.com và Google News app
  • dang-ky-google-news
    Google News là gì?

    Vì sao website nên xuất hiện trên Google News?

    Google News có vai trò vô cùng quan trọng với website, do đó nên xuất hiện ở website. Nếu như được Google xác nhận những thông tin thì có nghĩa rằng, trang website của bạn rất đáng để tin cậy. Hơn nữa, điều này nhìn chung có vai trò rất quan trọng trong việc SEO Website. Bởi vì khi đăng ký Google News, nhiều những thông tin trên web của bạn sẽ được người đọc tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm có năng hơn.

    Điều này sẽ rất thuận lợi cho một website muốn được lên TOP tìm kiếm. Trải qua khoảng thời gian “chín muồi” thì việc tìm kiếm SEO Top Google không hề đơn giản. Cần phải trải qua rất nhiều những công đoạn. Do vậy, người thiết kế và chăm sóc web cần phải có sự chu đáo trong tạo google news.

    Bản cập nhật mới nhất của Google đã công nhận Google Discover và Google News là một phần không thể thiếu của Google Search. Chính vì vậy, nếu trang web của bạn được đưa lên Google News sẽ góp phần vào việc đưa website bạn tạo lên top trên bảng tìm kiếm Google. Ngoài ra, việc website của bạn đăng ký Google News và xuất hiện trên đó còn mang đến một vài công dụng sau:

    • Tăng độ uy tín hơn cho website cụ thể là EAT của website sẽ nhận được đánh giá tốt hơn.
    • Người dùng tin tưởng hơn vào website đó.
    • Dễ dàng hơn trong tìm kiếm một nguồn traffic organic chất lượng.
    • Đặt quảng cáo để kiếm thêm thu nhập
    • Tăng tốc độ về Index các url mới trong website…
  • Để giảm thiểu khả năng hiển thị của những luồng thông tin dễ gây hiểu lầm. Kể từ năm 2018 Google đã có chú trọng hơn vào những công việc để hiển thị các kết quả có thẩm quyền trên nhiều nguồn tin tức mới nhất. Hoặc có mức độ phù hợp nhất đối với các tình huống khủng hoảng hoặc tin tức nóng.

    Google kết hợp với những nhà xuất bản để có bộ cấu trúc dữ liệu và nhúng luồng thông tin có chất lượng để công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định những kết quả tin tức đáng tin cậy nhất.

     

    dang-ky-google-news
    Cách hoạt động và tự động lập chỉ mục Google tin tức như thế nào?

    Để đăng ký Google News cho website cần có điều kiện gì?

    Nhìn chung, điều kiện để đăng ký Google News cho website khá đơn giản:

    Cần phải Update thường xuyên

    Để đăng ký Google News, website của bạn cần phải được cập nhật bài viết mới liên tục, thường xuyên. Tốt hơn hết là ngày nào cũng cần phải có bài mới không thì ít nhất từ 2-3 ngày có 1 bài đăng mới.

    Chất lượng bài viết phải tốt

    Ở đây, chất lượng tốt có nghĩa là bài viết của bạn sẽ không được copy ở bất kỳ website nào mà content phải độc, tự viết, có thể viết về cùng 1 chủ đề, sự việc, hoặc các hiện tượng với nhau.

    Nội dung website càng phong phú càng tốt

    Điều này có nghĩa là những nội dung được đăng tải trong bài viết trên website của các bạn đa dạng trên nhiều lĩnh vực càng tốt. Nhưng đi cùng với đó cần phải có chuyên môn. Tuy nhiên không cần chuyên môn về nó quá sâu, cần căn bản và rõ ràng là điều đầu tiên. Nội dung cần phải có sự hấp dẫn với người đọc. Đồng thời, không cần phải quá chuẩn SEO, đạt khoảng trên 50 điểm chuẩn SEO là được.

  • Website phải tối ưu code mới đăng ký được Google News

    Có nghĩa là code web cần phải chuẩn không được xuất hiện bất kì lỗi nào, giao diện website cần phải có sự ổn định.

    Website cần phải xác minh được mail người dùng

    Đây là yêu cầu cần thiết nếu bạn muốn đăng ký Google News. Bạn phải có mail xác minh để đăng ký thì hoạt động đăng ký mới thành công.

     

    dang-ky-google-news
    Để đăng ký Google News cho website cần có điều kiện gì?

    Hướng dẫn cách đăng ký Google News cho website

    Tại bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn dùng Google News Producer đưa Website lên Google News. Nếu Website bạn tạo thỏa được những điều kiện thì cần gì phải chần chừ gì nữa?

    Google News Producer hiểu đơn giản là một dịch vụ của Google giúp người sử dụng  có thể dễ dàng kiếm tiền từ những nội dung Website của bạn. Nội dung chính Website cần phải tuân thủ được những chính sách của Google. Đặc biệt là về những quy định phân phối nội dung trên các thiết bị di động. Sẽ có một đội ngũ chuyên nghiệp để kiểm duyệt nội dung Website của bạn. Dưới đây là các bước cụ thể để sử dụng Google News Producer

  • Bước 1: Đăng nhập Gmail

    Đăng nhập vào gmail của chủ sở hữu website, cần phải đưa lên google news sau đó nó sẽ được đăng nhập vào Google News Producer ->

    nhấn thêm ấn bản.

    dang-kdang-ky-google-newsy-
    Google News Producer

    Bước 2: Điền tên ấn bản

    Nhập Domain website mà bạn muốn đưa lên Google News -> nhập tên ấn bản vào( Lưu ý rằng tên ấn bản thường sẽ cần trùng với tên website bạn đưa trên google news) -> nhấn Lưu để lưu ấn phẩm -> tiếp tục.

    dang-ky-google-news
    Thêm ấn bản Google News

    Bước 3: Cài đặt thông tin ấn bản

    Lưu ý nhỏ rằng Bạn cần phải điền đầy đủ những thông tin trong các ô bắt buộc. Phần URL thuộc phần tính trang web, điền đầy đủ tất cả tiền tố định dạng https. Sau đó nhấn vào xác minh trong Search Console. Tab Ngôn Ngữ và những địa điểm bạn chọn trong khu vực của mình.

     

    dang-ky-google-news-10
    Cài đặt thông tin ấn bản

    Bước 4: Cài đặt các thông tin hình ảnh ấn bản

    dang-ky-google-news
    Cài đặt thông tin hình ảnh ấn bản

    Nguyên tắc riêng dành cho các loại hình ảnh biểu trưng hình vuông:

    Định dạng ảnh: Đề xuất: PNG – Hỗ trợ: JPEG

    Kích thước hình ảnh: Đề xuất: 1000 x 1000 pixel – Bắt buộc: 512 x 512 pixel

    Biểu trưng của hình chữ nhật (khuyên dùng)

    Thêm các biểu trưng hình chữ nhật có thể dễ dàng hiển thị cùng với các nội dung của bạn. Người dùng nên sử dụng cả phiên bản giao diện tối và sáng khi đăng ký Google News.

    Nguyên tắc về hình ảnh biểu trưng hình chữ nhật:

    • Các thiết kế: Bao gồm đầy đủ tên sao cho dễ đọc của ấn bản.
    • Đề xuất: Rộng khoảng 400 pixel
    • Bắt buộc: Tối thiểu độ rộng 200 pixel và độ cao 20 pixel
    • Tỷ lệ có chiều rộng/chiều cao có tối đa không được vượt quá tỉ lệ 10:1 (ví dụ: nếu chiều rộng là 2000 pixel, chiều cao nhất định không được thấp hơn 200 pixel)

    Khoảng đệm:

    • Nếu văn bản ở trong hình ảnh có đường nét nhô lên nhưng lại không có nét để kéo xuống, hãy chèn thêm một khoảng đệm ở bên dưới hình ảnh nhìn sao cho đối xứng nhất.
    • Nếu trong văn bản chứa hình ảnh có nét kéo xuống nhưng lại không có nét nhô lên, hãy thêm một khoảng đệm chèn vào phía trên hình ảnh để cho đối xứng.
    • Nếu trong văn bản có hình ảnh gồm cả các nét nhô lên những lẫn nét kéo xuống, hãy đảm bảo rằng ở lề trên và lề dưới tính từ những đường chính giữa văn bản phải có độ dài bằng nhau.
    • Bước 5: Cài đặt các thông tin cơ bản

      Sau khi đã cài đặt được các thông tin cụ thể chung và hình ảnh xong, hãy ấn Lưu lại nhé. Sau đó chúng ta thoát ra Màn hình chính để tiếp tục cài đặt những thông tin cơ bản khi đăng ký Google News.

      dang-ky-google-news
      Cài đặt thông tin

      Bước 6: Cài đặt Tab Nội dung

      Tại tab chuyên mục bạn đã thêm url, hãy chuyển đến chuyên mục bạn muốn hiển thị trên màn hình. Bạn có thể thêm các chuyên mục khác nhau, mỗi chuyên mục là 1 url. Tab nhãn về nội dung cần phải tương ứng với tab chuyên mục. Có nghĩa là bạn có bao nhiêu chuyên mục thì cần phải có tương ứng bấy nhiêu tab nội dung. Sau đó cần phải nhấn Lưu và nhấn tục tiếp để chuyển sang bên Tab Ảnh.

       

      dang-ky-google-news
      Cài đặt nội dung

      Bước 7: Xem lại và xuất bản

      Tại Tab này, người dùng cần sẽ thường xuyên bị trống chuyên mục. Để khắc phục được các tình trạng trống chuyên mục, anh chị em cần phải nhấn vào các mục điều khoản để nhấn xem xét sau đó hãy điền thông tin của bản thân vào form liên hệ của Google.

      dang-ky-google-news
      Xem lại và xuất bản

      Lưu ý nhỏ, tại đây anh chị em cần phải sử dụng địa chỉ email có tên miền của mình mới được chấp thuận  nhé. Cuối cùng các bạn cần phải nhấn Xuất bản và chờ bên Google xét duyệt từ 2-4 tuần là sẽ có được kết quả.

    • Website có bị mất traffic khi dùng Google News hay không?

      Tương tự giống như AMP, khi mà người dùng click vào bài viết của bạn, nó sẽ được hiển thị trên Google News. Bạn sẽ có 1 nguồn tin refer từ news.google.com. Đồng thời, Website cũng sẽ nhận được đầy đủ lượt view từ phía Google News.

      Lưu ý về những nội dung của nhiều Website bị cấm nếu bạn có đăng ký với Google News. Hãy chắc chắn rằng Website đó không chứa những nội dung này:

      • Cá nhân và những bí mật thông tin
      • Nội dung có chứa bản quyền
      • Nội dung bị website hạn chế
      • Nội dung về tệ nạn như: khiêu dâm; bạo lực đồ họa; ….
      • Những hoạt động bất hợp pháp và phát hiện nguy hiểm
      • Nội dung được hỗ trợ, tài trợ
      • Nghiêm cấm các hành vi lừa đảo
      • Không được up thư rác và những phần mềm độc hại,….

       

      dang-ky-google-news
      Website có bị mất traffic khi dùng Google News hay không?

      Kiếm tiền từ quảng cáo trên Google News như thế nào?

      Nếu Website của bạn có hỗ trợ AMP là một lợi thế cực kỳ lớn. Khi submit RSS Feed của Website có thể dùng để đăng ký, Google News sẽ tự động quét xem website của bạn có AMP hay không? Đối với những Website có AMP sẽ gồm rất nhiều những tùy chỉnh để lựa chọn hơn. Điểm khác biệt nhìn chung lớn là về các loại Quảng cáo.

      Người dùng sẽ được nhận tối đa 3 mẫu quảng cáo trong 1 bài viết, layout có đủ các tiêu chuẩn theo Google. Cứ cách đó vài trăm chữ sẽ có được 1 quảng cáo, kích thước nhìn chung là 300×250. Việc này có sự khác biệt với AMP chủ động trên các Website, bạn có thể tự đặt số lượng để quảng cáo trên các Website sao cho tùy thích.

    • Khi bạn đưa các trang web lên Google News, vẫn có thể dễ dàng kiếm được tiền với Quảng cáo Google. Có 2 cách để kiếm tiền phổ biến trên Google News:

      – Quảng cáo do chính Google quản lý:

      • Liên kết các tài khoản adsense, admob của bạn với tài khoản Google News.
      • Quảng cáo do Google phân phối

      – Liên kết với các nhà quảng cáo của bên thứ 3 (network):

      • Khi đó, quảng cáo sẽ được hiển thị ở một số vị trí mà Google được quyền quản lý thông qua Google Ad Manager + Admob Android) và AdSense iOS)
      • Định dạng quảng cáo sẽ nhận được các hỗ trợ: GIF hình chữ nhật (kích thước 300 x 250) hoặc PNG, GIF, HTML.
      • Kích thước tệp phổ biến: 100 KB hoặc có thể nhỏ hơn đề nghị

      Khi đăng ký Google News, mọi người sẽ được triển khai những thông tin và tối ưu hóa được ích lợi tốt nhất để hiển thị trên chính nền tảng website này. Từ đó giúp người dùng thăng hạng trên thanh công cụ tìm kiếm.

      Lời kết

      Đăng ký Google News nhìn chung khá phức tạp với những anh chị em mới đăng ký lần đầu. Hiện nay, Google News đang là xu hướng marketing của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ và nó mang lại hiệu quả tích cực cũng như nguồn khách hàng tiềm năng hữu ích cho doanh nghiệp. Vậy nên hãy nghiên cứu và áp dụng hình thức này vào quá trình kinh doanh bạn sẽ nhận thấy những cái hay ho mà nó mang lại!

    • Nguồn: https://seovina.vn/huong-dan-dang-ky-google-news-cho-website/